หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ จับเจ้าของบัญชีแก๊ง Romance Scam ปลอมเป็นฝรั่งตาน้ำข้าว เหยื่อเศร้าโดนเกือบ 5 แสน

วันที่ 21 มิถุนายน 2023 เวลา 08:55 น.


​สืบเนื่องจากมีคนร้ายใช้รูปภาพเป็นหนุ่มชาวต่างชาติ รู้จักผู้เสียหายผ่าน instragram แล้วพูดคุยกันผ่าน whatsapp จนสนิทสนมชอบพอกัน จากนั้นคนร้ายหลอกลวงว่าจะส่งของมีค่ามาให้จากต่างประเทศ ต่อมามีกลุ่มคนร้ายอ้างเป็นศุลกากรและบริษัทขนส่ง หลอกลวงว่าสิ่งของมาถึงไทยแล้ว แต่จะต้องเสียภาษี และค่าดำเนินการ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงได้โอนเงินไปยังบัญชีกลุ่มคนร้าย จำนวน 7 ครั้ง รวมเป็นเงิน 446,000 บาท ซึ่งเมื่อถึงกำหนดปรากฎว่าไม่มีผู้ใดมาส่งพัสดุ

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.สอท.2 สืบสวนติดตาม น.ส.เกวลิน (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหา หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบ น.ส.เกวลิน บริเวณหน้าสถานบริการน้ำมัน ปตท. สาขาประชาอุทิศ 90 ต.บ้านคลองสวน อ.พระสมุทรเจดีย์

จ.สมุทรปราการ จึงทำการจับกุมตัว น.ส.เกวลิน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และโดยทุจริตหลอกลวงร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่บุคคลหนึ่งบุคคลใด” และได้แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทราบ และรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและยังไม่เคยถูกจับในคดีนี้มาก่อน

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปกรณ์กิตติ์ ธนวรินทร์กุล ผกก.3 บก.สอท.2 พร้อมชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

ข่าวยอดนิยม