หน้าแรก > ข่าวจราจร

เก๋งเสียหลักชนเสา ไฟลุกท่วม พลเมืองดีช่วยคนเจ็บหวิดถูกย่างสด รอดตายปาฏิหาริย์

วันที่ 18 มิถุนายน 2023 เวลา 07:03 น.


เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 18 มิถุนายน 2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งเสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างแล้วเสียหลักลงร่องกลางถนน มีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเกิดบนถนนหลวงแผ่นดินหมายเลข 36 สายกระทิงลาย-ปลวกเกตุ หรือถนนบายพาสพัทยา ระยอง ต.หนองปลาไหล อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ
   
ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้าซิตี้ สีบรอนซ์เทา ชนเสาไฟส่องสว่างจนหักโค่นทั้งต้น แล้วเสียหลักพุ่งตกลงไปในร่องกลางถนน ก่อนจะเกิดประกายไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง โดยมีผู้บาดเจ็บติดอยู่ภายในตัวรถ 2 ราย มีพลเมืองดีช่วยเหลือออกมาก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึง นอกจากนี้ ยังพบว่า รถน้ำที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงจนสงบลง ตรวจสอบพบว่าตัวรถได้รับความเสียหายทั้งคัน เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯมาถึงจึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน
  
สอบถาม นายนิโก ส่งเสริม อายุ 37 ปี พนักงานปั้มน้ำมัน ทราบว่าได้ยินเสียงรถยนต์ชนเสาไฟส่องสว่าง แล้วเสียหลักลงร่องกลางถนนฝุ่นตลบอบอวล แล้วมีเพลิงกำลังลุกไหม้ ตนเองรีบวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ พบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งสองราย มีอาการไม่ได้สติอยู่ในซากรถ จึงรีบนำตัวออกมา ก่อนที่ไฟจะปะทุแรงขึ้น โชคดีที่ นายศิริพงศ์ สุเฌอ อายุ 27 ปี คนขับรถน้ำผ่านมาพอดีจึงรีบหยุดรถแล้วใช้น้ำฉีดสกัด จนเพลิงสงบลง ส่วนผู้บาดเจ็บทั้งสองราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายอนุกิจ ยอดคีรีอายุ 28 ปี เป็นคนขับ(น้องชาย) และนายอนุสรณ์ ยอดคีรี อายุ 29 ปี ยังคงให้การไม่รู้เรื่องพูดวกไปวนมาไม่รู้เรื่อง ได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย มีอาการจุกหน้าอก ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์

ขอบคุณข้อมูลจาก สยามชล นิวส์

ข่าวยอดนิยม