หน้าแรก > อาชญากรรม

สสจ.ปทุมธานี สั่งปิดคลินิก 30 วัน กรณีสาววัย 25 ศัลยกรรมแก้จมูก แต่เสียชีวิต

วันที่ 16 มิถุนายน 2023 เวลา 11:07 น.


ความคืบหน้ากรณี น.ส.สิรินยา (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี สาวเบญจเพส ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด เสริมจมูกช็อกดับคาเตียงคลินิกเสริมความงามย่านปทุมธานี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยคลินิกชี้แจงกับแฟนผู้เสียชีวิต ว่า ระหว่างที่ผู้ตายกำลังดมยาเพื่อทำการศัลยกรรม จู่ ๆ อุณหภูมิในร่างกาย ก็เพิ่มขึ้นผิดปกติ ก่อนที่หัวใจจะหยุดเต้น คลินิกจึงเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัย เข้ามาช่วยเหลือ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

16 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 09.00 น. พ่อแม่ผู้เสียชีวิตได้นิมนต์พระสงฆ์เดินมาเชิญวิญญาณลูกสาว ที่คลินิกดังกล่าว ซึ่งตั้งอยู่บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นำกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด จังหวัดร้อยเอ็ด

ขณะเดียวกันสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคลินิกเสริมความงามดังกล่าว พร้อมทั้งให้ข้อมูลว่า

1.คลินิกเวชกรรมได้รับอนุญาตให้ดำเนินการสถานพยาบาลถูกต้องตามกฎหมาย แต่ไม่ได้ขออนุญาตเพิ่มเติมบริการ ห้องผ่าตัดเล็กและห้องผ่าตัดใหญ่ ในใบอนุญาต

2.แพทย์ผู้ทำการผ่าตัดและวิสัญญีแพทย์ มีใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมและวุฒิบัตร แสดงความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรม สาขาศัลยศาสตร์ตกแต่ง และสาขาวิสัญญีวิทยาถูกต้อง แต่แพทย์ทั้ง 2 คน ไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพของคลินิกดังกล่าว

3.พบลักษณะที่ไม่เป็นไปตามที่มาตรฐานกำหนด ดังนี้

  • แสดงเวลาทำการสถานพยาบาล ไม่ตรงกับที่ได้รับอนุญาต
  • ไม่แสดงป้ายสอบถามอัตราค่ารักษาพยาบาล และไม่แสดงคำประกาศสิทธิผู้ป่วย
  • เวชระเบียน ไม่เป็นไปตามที่กฎกระทรวงกำหนด
  • ไม่ขออนุญาตโฆษณาสถานพยาบาล ในช่องทางสื่ออินเทอร์เน็ต 

การดำเนินการของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี 1.ออกคำสั่งปิดสถานพยาบาลเป็นการชั่วคราว โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 มิถุนายน 2566 เบื้องตัน เป็นระยะเวลา 30 วัน หรือ จนกว่าจะดำเนินการให้ถูกต้อง เหตุเนื่องจากเปลี่ยนแปลงการประกอบกิจการของสถานพยาบาลให้แตกต่างไปจากที่ระบุไว้ในใบอนุญาต

2. บรรดาความผิดที่คลินิกเวชกรรม ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติสถานพยาบาล พ.ศ.2541 และฉบับ แก้ไขเพิ่มเติม เห็นนำเรื่องเข้าคณะกรรมการเปรียบเทียบดีสถานพยาบาลประจำจังหวัดปทุมธานี เพื่อพิจารณาให้ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม