หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบชายโกงเบิกยา คา รพ.รัฐชื่อดังใน กทม.เสียหายรวมกว่า 1.2 ล้านบาท

วันที่ 9 มิถุนายน 2023 เวลา 11:12 น.


วันที่ 9 มิถุนายน 2566 กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.บุรินทร์ กะปิตถา สว.กก.1 บก.ป. จับกุม นายสุโขฯ สงวนนามสกุล อายุ 58 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลแขวงดอนเมือง ที่ 112/2563 ลงวันที่ 27 พฤษภาคม 2563 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” โดยจับกุมได้ใน บริเวณโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้พบความผิดปกติในการเข้าใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลฉุกเฉินของผู้ป่วยรายหนึ่ง ว่ามีการขอเข้ารับการรักษาฉุกเฉินโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังจำนวนหลายครั้ง กับทางโรงพยาบาลของรัฐในหลายจังหวัด  ทำให้เกิดความเสียหายรวมกว่าล้านบาท

จากการสืบสวนสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาได้เข้ารับบริการในหลักประกันสุขภาพหลายแห่งในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน  และเมื่อตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีการขอเข้ารับบริการกรณีฉุกเฉินข้ามจังหวัด  ด้วยโรคปอดอุดกั้นเรื้อรังและโรคอื่น ๆ  ซึ่งเป็นไปไม่ได้ว่าผู้ต้องหาจะมีอาการป่วยจนต้องเข้ารับการรักษาและขอรับยารักษาจำนวนมากจากหลายโรงพยาบาลต่างพื้นที่ในเวลาเดียวกัน

สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ จึงส่งเจ้าหน้าที่ตัวแทนเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน จนทราบว่าผู้ต้องหาจะมาเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในพื้นที่ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวและทำการจับกุม  สอบสวน นายสุโข ให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป. ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป    

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม